Thứ Ba, 17 tháng 11, 2009

Quả nhiên là một đất nước khó sống**

**Không phải Việt Nam

Nhân chuyện chặn facebook, thấy đất nước này thật là nhiều rủi ro không thể nào đoán trước. Không biết bao nhiêu trang mạng, tin tức, diễn đàn trong nước mới thêm chức năng kết nối với facebook thì đùng 1 cái nó bị chặn. Thế là coi như toi công. Cũng đếch hiểu là đăng quảng cáo trên facebook có mất tiền không. Nếu là pay per click chắc còn đỡ chứ thuê theo thời hạn thì coi như tiền bị vứt rồi còn gì?
Kế đến phải nói đến: Tại sao phải chặn?? Facebook lớn mạnh quá nhanh trong cộng đồng người dùng nước này. Và trở thành 1 cổng thông tin cực kỳ đông người theo dõi, tốc độ trao đổi cực kỳ nhanh ( ví dụ như vụ giải Esport :)) ). Tất nhiên là nó dần trôi ra ngoài khả năng kiểm soát của cơ quan quản lý ( thực ra ngay từ đầu đã không nằm trong khả năng quản lý của họ, nhưng lúc đầu không cần quản lý ) và rồi .... Boom... Cái gì không quản lý được thì cấm. Rất .... :))
Nhân đây nghĩ sang truyện khác. Để thấy rằng giỏi như Bill Gate hay Sergei Brinz với Lary Page mà lập nghiệp ở đất nước này, thì đến giờ này, chắc chẳng khá hơn được mấy thằng chủ quán net. Vì, khi mà họ lớn mạnh đến mức tài sản cá nhân lớn đến mức gấp đôi gấp 3 lần cả nước làm việc mà không ăn kiếm ra trong 1 năm thì không lý gì người ta có thể kiểm soát được họ, nên chẳng lý gì không dập bỏ trước khi ngoài tầm quản lý, thật ra từ quản lý hơi bị sai, phải dùng lại từ kiểm soát. Câu chuyện cũng thế thôi.
Oh yeah. Quá chán và thất vọng.

Chuyện sau đây không liên quan, coi như là ngoại truyện.
Tình cờ hôm nay xem TV Việt Nam thấy chất vấn Quốc hội có đoạn về "ngắn ngừa nội dung xấu từ internet" có ông Bộ trưởng bảo là, đại loại là, giáo dục tư duy tiếp nhận thông tin gì gì, kiểu như ngăn cản không phải là cách, mà dùng lý lẽ, các thứ, đại loại, đcm đéo nhớ, nhưng đại loại thế, để thuyết phục người tiếp nhận thông tin.... xin lỗi là không nhớ rõ thật ... nhưng mà đm buồn cười vcl. Đúng lúc mình đang lọ mọ vào facebook mới chết. =))

Từ ngày thấy cái Ad đòi thả mấy bạn Rân Trủ là mình biết có ngày này rồi. Đéo mẹ nhưng mà cái facebook cũng hay mà, đang dùng quen. Đéo mẹ.

@Ngân, Bích, Oanh: anh nói thật, các em có khi nên chọn nghề khác. Anh chả tin các em có thể viết được cái mà bọn em muốn viết.


_______
ĐM, đến hẹn lại lên. Mệt mỏi xì chét vcl.

8 nhận xét:

lotterite nói...

lotterite nói...

Đã bảo sau này em đi tù mà

PAINT - PON - 6761 nói...

Viết hay đó, cứ làm sao chặn nốt blogspot rồi Google cho đúng là đàn em của Tàu. @#$%

Mà ts, hàng của mềnh đang ngon, giờ test sao đây :( Chậc

Phương daLAB nói...

chắc kô đến nỗi vậy đâu. :-? bao h cấm youtube có khi đi mua dây Lan nối Mỹ Đình Trần Duy Hưng :>

Alney nói...

chán đời vđ

Unknown nói...

Đời nó thế thì vẫn cứ phải sống thôi ạ!
Nước chảy thì thuyền trôi mà đạika!
Thình thoảng khuấy khuấy cho sóng nổi lên tí thôi :))

Phương daLAB nói...

cơ bản không đồng ý với quan điểm này lắm. Mặc dù chúng ta không thể thay đổi cả hệ thống mà chúng ta đang ở trong nó nhưng ít ra thì cũng không nên nước chảy thuyền trôi. Hì hì. Khi nào có thời gian và tài liệu trao đổi về cái này hay hơn. H anh cũng chỉ là thằng sinh viên năm cuối chưa ngửi mùi đời. Có j 1 2 năm nữa bàn lại vấn đề này.

Unknown nói...

Ý câu nước chảy thuyền trôi ko phải ý đó :-j
Nói chung là ko nên quá cực đoan cái gì.
Do bản thân mình tự nhận thấy mình cũng chưa làm được gì đó ạ
Hãy chờ thời gian :D